Menu
Đăng nhập Đăng ký

Thời khóa biểu

Công văn

Văn bản pháp quy

Hỗ trợ kĩ thuật

Tải nhiều nhất

Thống kê

  • 25332 truy cập
  • 18 trong hôm nay
  • 48292 lượt xem
  • 29 trong hôm nay
  • 1 thành viên

Điều tra ý kiến

Nội dung chính

Bài 14. Làm đồng hồ đeo tay

  • Trường Tiểu học Thụy Lâm
  • 18-05-2016
  • 85.7 KB
Sinh viên: Lưu Ngân Hà Thực tập lớp: 2A2. Môn: Thủ công. Bài: Làm đồng hồ đeo tay (T1). THỦ CÔNG LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY ( 2 tiết) I. Mục tiêu. Sau bài học, HS cần đạt được: - Kiến thức : Học sinh biết làm đồng hồ đeo tay bằng giấy thủ công - Kỹ năng : Học sinh làm được đồng hồ đeo tay - Thái độ : Học sinh thích làm đồ chơi , yêu thích sản phẩm lao động của mình, có ý thức yêu thích môn học. II. Chuẩn bị. - Giao viên: Đồng hồ mẫu, giấy màu,máy tính, máy chiếu. - Học sinh: giấy màu, hồ dán, kéo, thước, bút chì. III. Các hoạt động dạy – học. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động.( 3 phút) - GV cho HS giải câu đố: Không mắt, không mũi,không tai Hễ đâu có mặt, ai ai cũng nhìn! Chẳng nói mà ai cũng tin Sáng, chiều, sớm, muộn, cứ nhìn biết ngay. Là cái gì? - HS trả lời: Đồng hồ. - Gọi 1 HS trả lời câu đố. - Nhận xét, tuyên duyên HS. 2. Kiểm tra đồ dùng. ( 2 phút) - Để đồ dùng lên bàn để tổ - Yêu cầu các tổ trưởng kiểm tra đồ trưởng kiểm tra. dùng của các bạn trong tổ mình. 3. Bài mới. (Tiết 1). a) Giới thiệu bài.( 3 phút) - GV cho HS quan sát đồng hồ mẫu. - Hỏi HS: Lớp mình có muốn làm được - HS quan sát. - HS trả lời: Có. đồng hồ đẹp như của cô không? “ Hôm nay cô sẽ hướng dẫn lớp mình - HS lắng nghe. làm đồng hồ đeo tay bằng giấy” b) Các hoạt động. HĐ1: Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét mẫu.( 7 phút) - GV giới thiệu các mẫu đồng hồ đeo tay. - HS Quan sát. - Cho HS quan sát mẫu đồng hồ đeo tay đã gấp sẵn. - Đặt câu hỏi: Nêu các bộ phận của đồng hồ? - HS trả lời. + Mặt đồng hồ + Dây đeo + Đai cài dây đồng hồ. - Màu sắc của mẫu đồng hồ? - HS quan sát trả lời. - Ngoài giấy thủ công, ta còn có thể sử - HS lắng nghe. dụng các vật liệu khác để làm đồng hồ: lá chuối, lá dừa…để làm đồng hồ đeo tay - Mời bạn HS có mang theo đồng hồ lên lớp để mô tả bộ phận đồng hồ - HS có đồng hồ lên mô tả. - Cho HS quan sát đồng hồ giấy, nêu lại bộ phận đồng hồ, mời HS nhắc lại các - HS nhắc lại. bộ phận - Kết luận: Đồng hồ có 3 phần đó là: Mặt đồng hồ, dây đeo đai cài dây đồng - HS lắng nghe. hồ. HĐ2: GV hướng dẫn làm đồng hồ.( 20 phút) - GV hỏi làm đồng hồ đeo tay gồm mấy bước? - HS trả lời: gồm 4 bước. Bước 1: Cắt các nan giấy. Bước 2: Làm mặt đồng hồ. Bước3: Gài dây đeo đồng hồ. Bước 4: Kẻ mặt số và vẽ kim đồng hồ. - HS quan sát các nan giấy. - GV nêu quy trình làm đồng hồ và cho HS quan sát các nan giấy. Bước 1: Cát thành các nan giấy. - Cắt một nan giấy màu nhạt dài 24 ô, - HS lắng nghe. rộng 3 ô để làm mặt đồng. - Cắt hai nan giấy dài 19 ô, rộng gần 3 ô sau đó nối lại với nhau (mối nối 1 ô) và cắt vát hai đầu nan để làm dây đồng
Xem nhiều hơn
Thư viện giáo án điện tử
Chưa ai thích bài này
Top